รัสเซีย ประชากร: ข้อมูลสถิติ, อุตสาหกรรมและการพัฒนา

รัสเซีย เป็นประเทศที่ใหญ่ที่สุดในโลกจำนวนประชากรมากที่สุดในยุโรป ด้วยประชากรกว่า 146 ล้านคน ซึ่งร้อยละ 80 ของประชากรอาศัยอยู่ในพื้นที่แนวคิดของเมือง โมสโก ซึ่งเป็นเมืองที่มีประชากรกว่า 11 ล้านคน และมีเมืองใหญ่อื่นๆ อย่าง ซานค์ปีเตอร์เบิร์ก และซังค์ปีเตอร์เบิร์ก ที่มีประชากรตั้งแต่ 5-6 ล้านคน

รัสเซียมีประชากรที่หลากหลายทั้งทางเผ่าพันธุ์เช่น รัสเซียขาว (รัสเซียนำเข้า) รัสเซียดำ (ที่มาจากทองสมัย) และรัสเซียเจ้าสมุทร (ที่อาศัยอยู่ริมทะเลดาวอาร์คติก) ภาษาหลักของประเทศคือ รัสเซีย

ในประชากรของรัสเซีย การเกิดและการตายมีอัตราที่สูงเมื่อเทียบกับประเทศอื่นๆในยุโรป แต่ก็ได้มีการลดลงเรื่อยๆตั้งแต่ปี 1990 เนื่องจากการเข้ารับบ้านเกิดล้างสิ่งแวดล้อมและความวายร้ายที่มีต่อรัสเซีย

อุตสาหกรรมและการพัฒนาของรัสเซียเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่สำคัญในการเลี้ยงชีพของประชากร รัสเซียเป็นผู้ผลิตทองแดง ปลาแห้ง ประเภทต่างๆของเครื่องดื่ม และผลิตภัณฑ์ทางเคมี อุตสาหกรรมแร่เช่นต้องใช้ยืนรับสำคัญ

ตัวเลขสถิติล่าสุดเป็นหลักที่แสดงถึงการพัฒนาของประเทศ ในปี 2019 จำนวนประชากรเพิ่มขึ้นเป็น 146.6 ล้านคน แต่ยังมีอัตราเบี้ยวลดลงเรื่อยๆ กับอัตราเสียชีวิต ที่ลดลงเป็น 12 ต่อ 1,000 คน รัสเซียยังมีปัญหาในเรื่องของความไม่เสถียรทางการเงิน อันเกิดจากการผลิตน้ำมันที่เหลืองและการเมืองที่ไม่เสถียร

ในการพัฒนาของรัสเซีย มีการสำรวจตลาดบริการ เนื่องจากช่องว่างที่เจริญขึ้นในตลาดงาน รัสเซียพยายามให้กำลังคนที่งดงามและความสามารถสูงมีส่วนร่วมในการพัฒนาของอุตสาหกรรมเชิงประมงและผลิตภัณฑ์สิ่งทอ

การพัฒนาเศรษฐกิจซึ่งได้รับการสนับสนุนจากเป้าหมายของรัฐบาลในการจัดเตรียมพื้นที่สำหรับการลงทุน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศ ปี 2019 รัฐบาลได้เปิดตัวส่วนของโครงการด้านเทคโนโลยีที่ได้รับการสนับสนุนจากส่วนราชการ โดยการให้สิทธิ์แก่ผู้ชำนาญการฝีมือท้องถิ่นในการปรับปรุงจากการใช้เทคโนโลยีในการแข่งขันในตลาดโลก

อย่างไรก็ตาม รัสเซียต้องพบกับความท้าทายในการพัฒนาอย่างยั่งยืน เช่นการแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับความไม่เสถียรทางเศรษฐกิจการเมืองที่ท้าทาย และการทำงานของรัฐบาลในด้านนี้ อีกทั้งยังมีปัญหาเกี่ยวกับระบบการศึกษาและสุขภาพของประชากรที่ต้องการการปรับปรุงให้ดีขึ้น อย่างไรก็ตาม รัสเซียยังคงมีศักยภาพในการพัฒนาเป็นประเทศที่มีอิสระทั้งทางการเมืองและเศรษฐกิจ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *