โปรตุเกส ผลบอล: เรียนรู้ข่าวสารและผลการแข่งขันในวงการฟุตบอลโปรตุเกส

โปรตุเกส ผลบอล: เรียนรู้ข่าวสารและผลการแข่งขันในวงการฟุตบอลโปรตุเกส

โปรตุเกส (Portugal) เป็นหนึ่งในประเทศที่มีความชื่นชอบในกีฬาฟุตบอลอย่างมาก ทีมชาติโปรตุเกสเป็นทีมที่ถือเป็นหนึ่งในทีมที่แข็งแกร่งที่สุดในโลก โดยเฉพาะในปี 2016 เมื่อได้เป็นแชมป์ฟุตบอลยุโรป (UEFA Euro 2016) สำหรับครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของโปรตุเกส

การติดตามข่าวสารและผลการแข่งขันในวงการฟุตบอลโปรตุเกสเป็นสิ่งที่สำคัญสำหรับผู้ที่สนใจกีฬาฟุตบอล ไม่ว่าจะเป็นการติดตามทีมชาติโปรตุเกสหรือการติดตามทีมเอกราชของตลาดลูกหนังโปรตุเกส (Primeira Liga)

ทีมชาติโปรตุเกสมีประวัติศาสตร์ยาวนานเมื่อเทียบกับคณะเจ้าแห่งฟุตบอลอื่น ๆ ทีมเริ่มจากยุคก่อนสงครามโลกครั้งที่ 1 โดยได้มีโอกาสแข่งขันในรายการโอลิมปิก ครั้งแรกในปี พ.ศ. 2421 (ค.ศ. 1908) และได้สร้างชื่อเสียงเป็นอย่างมากในยุค 1950 โดยได้เข้ารอบในการแข่งขันโลกครั้งแรกของ FIFA World Cup

ในปัจจุบัน เรื่องราวของทีมชาติโปรตุเกสเน้นไปที่การแข่งขันในแข่งขันรายการบอลโลก (FIFA World Cup) และรายการยุโรป (UEFA Euro) เป็นส่วนใหญ่ ในไตรมาสสุดท้ายของปี 2021 ทีมชาติโปรตุเกสได้แข่งขันในรายการบอลโลก คัดเลือกกลุ่มอยู่ในกลุ่ม F พร้อมกับรายการยุโรป คัดเลือกกลุ่ม A โดยทีมก็ได้ผ่านเข้ารอบต่อไปในทั้งสองการแข่งขัน

ทีมเอกราชที่ยังกำลังเป็นที่สนใจอย่างมากคือบาเลนเซียโปรตุเกส (SL Benfica) ที่ถือเป็นทีมที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในประเทศโปรตุเกส โดยทีมจากลิสบอนตั้งแต่ฤดูกาล 2003/04 ถึง 2017/18 ได้เป็นแชมป์ของตลาดลูกหนังโปรตุเกสทั้งหมด 6 ฤดูกาล

ผลการแข่งขันในวงการฟุตบอลโปรตุเกสเป็นสิ่งที่ควรติดตาม ไม่ว่าจะเป็นผลการแข่งขันในรายการบอลโลก หรือรายการยุโรป ในรายการบอลโลก ทีมชาติโปรตุเกสได้เข้าร่วมในการแข่งขันตั้งแต่ปี พ.ศ. 2482 (ค.ศ. 1938) และเคยเข้ารอบสุดท้ายในปี 1966 เมื่อทีมคว้าอันดับที่สามในรายการ FIFA World Cup ที่จัดขึ้นในประเทศอังกฤษ

ในรายการยุโรป (UEFA Euro) ทีมชาติโปรตุเกสได้สร้างประวัติศาสตร์ใหม่ในปี 2016 เมื่อเข้ารอบสุดท้ายและได้แชมป์ฟุตบอลยุโรปครั้งแรกในประวัติศาสตร์ โดยในแข่งขันรอบรองชนะเลิศ ทีมชาติโปรตุเกสได้เจอกับทีมชาติฝรั่งเศส (France) ในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ โดยเกมจบลงด้วยผลการแข่งขัน 1-0 ให้กับทีมชาติโปรตุเกส

นอกจากทีมชาติโปรตุเกสและทีมเอกราชบาเลนเซียโปรตุเกส จะยังมีทีมเอกราชอื่น ๆ ที่หลากหลายมากในประเทศซึ่งทำให้การติดตามข่าวสารและผลการแข่งขันในวงการฟุตบอลโปรตุเกสกลายเป็นสิ่งที่สนุกและน่าติดตามอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่รักในกีฬาฟุตบอล

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *