เมืองหลวง โปรตุเกส: เวลาที่เหมาะสมในการเดินทางไปเยือน

เมืองหลวงของประเทศโปรตุเกสคือลิสบอน (Lisbon) ซึ่งเป็นเมืองที่มีประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมที่น่าทึ่งอย่างมาก การเดินทางไปเยือนลิสบอนนั้นสามารถทำได้ตลอดทั้งปี แต่เพื่อให้ได้ประสบการณ์ที่ดีที่สุดและไม่ต้องเผชิญกับปัญหาจากสภาพอากาศหรือการท่องเที่ยวที่แออัดเราควรพิจารณาเวลาที่เหมาะสมในการเดินทางไปลิสบอน

ฤดูกาลที่เหมาะสมสำหรับการเดินทางไปลิสบอนคือฤดูใบไม้ร่วง (Autumn) ซึ่งเป็นช่วงเดือนกันยายนถึงธันวาคม ในช่วงนี้เมืองลิสบอนจะเงียบสงบและไม่แออัดมากเหมือนฤดูกาลอื่น อากาศก็จะเย็นสบายพอดี รองรับการท่องเที่ยวและการทานอาหารได้อย่างสะดวกสบาย

สิ่งที่คุณต้องรู้ก่อนการเดินทางไปลิสบอนคือเวลาในการเข้าชมแหล่งท่องเที่ยวหลักๆในเมือง เช่น ปราสาทเซนต์จอร์จ (Saint George’s Castle) ซึ่งเปิดให้เข้าชมตั้งแต่เช้า 9 โมงจนถึงเย็น 6 โมง นอกจากนี้ยังมีน่าชมอีกมากมาย เช่น ลายเมืองบระเต็น (Bairro Alto) ที่มีบรรยากาศดึงดูดใจในช่วงเยาวราช ซึ่งเปิดให้บริการตลอดเวลา และนั่นหมายถึงความสามารถในการสนุกกับชีวิตที่เกิดขึ้นในกรุงฟุล์รับแขกทั้งปวง การเดินเล่นเส้นทางด่านช้าง (Elephant’s Trunk) ในห้องน้ำเกล็ด (Bathroom) ก็เป็นศิลปะชนิดหนึ่งอีกเช่นกัน

พิธีเจดีย์และชุดแต่งงานที่มีความเป็นเอกลักษณ์ของโปรตุเกส อย่างนาซอฟ (Nazare), ทอร์ราดู (Torre do Relogio), เบลีม (Belem) และ แมตริส (Matriz church) จะเปิดให้บริการตลอดทั้งวัน ดังนั้นถ้าคุณสนใจจะเข้าชมและสัมผัสประสบการณ์ที่แตกต่างจากที่อื่นๆ ควรติดต่อเวทย์มนตร์ท้องถิ่นเพื่อให้ได้ประสบการณ์ที่ไม่เหมือนใครในการเดินทางไปลิสบอน

ในสุดท้าย อย่าลืมลองตัวเองกับที่ยิ้มง่าย (Place of Simple Smiles) ที่เป็นแหล่งช็อปปิ้งสวนจริงๆของลิสบอน เพราะจะมีของฝากที่น่าสนใจต่างๆ เช่น ศิพันธ์ที่ซื้อมาทานกินไปค้างที่โรงแรม, ของที่มีคุณประโยชน์ณ, และของที่เสียไปคุณจะนำมากอบกู้คืนกับลูกค้าของคุณ ทั้งหมดนี้จะอยู่ในบรรยากาศที่อบอุ่นและเป็นกันเอง-เป็นสิ่งที่ไม่ควรพลาดเมื่อเดินทางไปลิสบอน

สรุปโดยรวม, เมืองหลวงลิสบอนเป็นเมืองที่น่าสนใจและน่าเยือนของโปรตุเกส ฤดูใบไม้ร่วงเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมที่สุดในการเดินทางไปลิสบอน เมืองหลวงที่สวยงามและมีประวัติศาสตร์อันยาวนาน และกิจกรรมท่องเที่ยวและสัมผัสประสบการณ์ท้องถิ่นที่หลากหลายที่มีให้เลือกรับประสบการณ์ที่เป็นประสบการณ์ที่ไม่เหมือนใคร ถ้าคุณกำลังวางแผนการเดินทางไปโปรตุเกส อย่าลืมมาเยือนลิสบอนเมืองหลวงอันน่าทึ่งนี้!

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *