เมืองหลวง โปรตุเกส เวลา: สารพัดปณ์ที่ต้องรู้

เมืองหลวง โปรตุเกส เวลา: สารพัดปณ์ที่ต้องรู้

โปรตุเกสเป็นหนึ่งในประเทศที่มีประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมที่น่าสนใจมากที่สุดในยุโรป และเมืองหลวงของประเทศนี้ก็ไม่แตกต่างกัน เมืองหลวงลิสบอน (Lisbon) เป็นจุดหมายปลายทางที่ทุกคนควรได้มาเยือนเมื่อมีโอกาสเดินทางไปเที่ยวประเทศโปรตุเกส

เมืองหลวงลิสบอนเป็นเมืองที่มีความสวยงามและทัศนียภาพที่น่าทึ่ง แม้จะเป็นเมืองหลวงแห่งประเทศ แต่ลิสบอนยังคงมีบรรยากาศของเมืองเล็กๆ ที่น่ารัก และความเป็นอันดับที่สองต่อจากเมืองโปรตุเกสก็ยังคงอยู่ได้

หนึ่งในสถานที่สำคัญที่ต้องเยือนเมืองหลวงลิสบอนคือ เมืองเก่า (Lisbon’s Old Town) ที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่เต็มไปด้วยอาคารสถาปัตยกรรมสีสันสันติสุขและถนนล้อมรอบด้วยโรงแรมบริเวณใจกลางเมือง สถาปัตยกรรมที่น่าทึ่งอื่นๆ ที่คุณควรจะเยี่ยมชมได้ในเมืองหลวงนี้มี กatedral de Lisboa, Castelo de São Jorge และ Torre de Belém (Belém Tower)

นอกจากนี้ยังมีแหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์สำคัญอีกมากมาย อันดับแรกคือ Mosteiro dos Jerónimos (Jerónimos Monastery) ซึ่งเป็นสถาปัตยกรรมสมัยหลังของคาทอลิกและอยู่ใกล้กับแหล่งช็อปปิ้งและอาหารยอดเยี่ยม อีกอันหนึ่งคือ Padrões dos Descobrimentos (Monument to the Discoveries) ที่ถูกสร้างขึ้นเพื่อรำลึกถึงยุคทองของภูมิศาสตร์โรงเรียนโปรตุเกส

นอกจากนี้ยังมีแหล่งช็อปปิ้งและบริเวณอีกมากมายที่น่าสนใจในเมืองหลวงลิสบอน ถนน Rua Augusta และ Avenida da Liberdade เป็นสถานที่ที่ให้บรรยากาศของการช็อปปิ้งแบบเที่ยวช้าๆในที่สุดของเมืองหลวง สถานที่แห่งนี้จะมีร้านค้าสินค้าเครื่องใช้ต่างๆ ร้านมหาชนเยี่ยม ร้านอาหารและร้านกาแฟสุดอร่อย

ถ้าคุณพร้อมที่จะออกไปตามสายการบินของคุณแล้ว ไม่ว่าจะผ่านทางอากาศทางทะเลหรือทางบก เมืองหลวงลิสบอนนั้นเป็นสถานที่ที่ดีที่สุดที่คุณควรต้องเยือนในขณะที่คุณเดินทางไปเที่ยวโปรตุเกส มันอาจจะไม่ใช่เมืองหลวงที่เล็กและสงบเงียบที่คุณคาดหวัง แต่มันไม่เหมือนที่อื่นในโลกที่ไม่ทำให้คุณผิดหวัง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *