เมืองหลวง ของ ประเทศ โปรตุเกส: เรียนรู้ประวัติศาสตร์และสถานที่ท่องเที่ยว

เมืองหลวงของประเทศโปรตุเกสคือ เมืองลิสบอน (Lisbon) ซึ่งเป็นเมืองที่มีประวัติศาสตร์และสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมาย

เมืองลิสบอนเป็นเมืองหลวงและเมืองที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ของประเทศโปรตุเกสตั้งแต่ศตวรรษที่ 13 และยังคงเป็นศูนย์กลางของการปกครองทั้งทางการเมืองและทางทหารในประเทศ นอกจากนี้เมืองลิสบอนยังมีสถาปัตยกรรมที่งดงามและทรัพยากรธรรมชาติที่สวยงาม เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาดในการเยี่ยมชม

หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจที่สุดในเมืองลิสบอนคือ “ลิสบอนเก่า” (Lisbon’s Old Town) ซึ่งเป็นเขตเมืองเก่าที่เต็มไปด้วยสถาปัตยกรรมเก่าแก่และอาคารสีสันสันตตามไปด้วยวัฒนธรรมโบราณ ในลิสบอนเก่านี้จะมี “คาเฟ่เบเลม” (Cafe Belém) ที่เป็นที่มาของขนมปังเพาะชนิดหนึ่งที่มีชื่อเสียงที่สุดของโปรตุเกส นอกจากนี้ยังมีโบสถ์ที่สำคัญอีกหลายแห่ง เช่น โบสถ์จีโรนิม โบสถ์เซนต์ โมช้า และโบสถ์เวิงตูยู ที่แสดงถึงความเป็นศูนย์กลางของคริสต์ศาสนาในประเทศ

นอกจากสถาปัตยกรรมที่งดงามแล้ว เมืองลิสบอนยังมีสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่น่าตื่นตาตื่นใจ เช่น ตุงบูกรำ (Sintra) ที่มีปราสาทสวยงามอันหลากหลายสไตล์และส่งผลดีต่อจุดมุ่งหมายของนักท่องเที่ยว และพระราชวังปีนา (Pena Palace) ที่มีสถาปัตยกรรมนาโนสตายล์อันสวยงามและยิ่งใหญ่

นอกจากนี้ยังมี “แกกชาดี” (Ginjinha) ที่เป็นเครื่องดื่มผสมที่ไม่ควรพลาดเมื่อมาเยือนลิสบอน เป็นเครื่องดื่มเครื่องหนึ่งที่ทำจากเบียร์รสหวานและเถ้าแก่ นอกจากนี้ยังมี “ซาร์ดินิย่า” (Sardinha) ที่เป็นตลาดปลาที่ใหญ่ที่สุดในโปรตุเกส เป็นสถานที่ที่คนท้องถิ่นและนักท่องเที่ยวได้มาซื้อปลาทะเลสดๆ และอาหารที่มีปลาเป็นส่วนประกอบหลัก

การเอกชนมีบทบาทสำคัญในการพัฒนาเมืองหลวงนี้ ด้วยการก่อสร้างโครงการชิคเาโดรูม (Chiado) ที่เป็นแหล่งสังคมและวัฒนธรรมที่เก่าแก่และมีอารยาส่วนทางวัฒนธรรม ที่จะได้รับการประชาสัมพันธ์เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ

ในที่สุด สำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการมองหาประสบการณ์ที่เข้มข้นและความสนุกสนาน ลิสบอนเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความหลากหลายในทุกด้าน เป็นเมืองที่น่าท่องเที่ยวและสำคัญที่สุดในประเทศโปรตุเกส ถ้าคุณเป็นนักเดินทางที่สนใจประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม แล้วไม่ควรพลาดที่จะไปเยี่ยมชมเมืองหลวงที่มีความเป็นเอกลักษณ์อย่างลิสบอน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *