เที่ยวโปรตุเกส 10 วัน: ประสบการณ์เดินทางที่ยอดเยี่ยมในเมืองพรทุนและสถานที่สำคัญ

เที่ยวโปรตุเกส 10 วัน: ประสบการณ์เดินทางที่ยอดเยี่ยมในเมืองพรทุนและสถานที่สำคัญ

วันที่ 1-2: กรุ๊ปสะดวกสบายแห่งเมืองพรทุน
เริ่มการเดินทางของคุณที่เมืองพรทุน – เมืองหลวงของประเทศโปรตุเกส โดยหมายเลขเทศกาลหลวงที่สำคัญที่สุดของเมืองคือ “เซ็นโตเจนาริอูเวริคา” (Centro Histórico) ซึ่งเป็นหนี้สิ้นพระชนมาและพระคุ้มครองของ UNESCO ในแห่งประวัติศาสตร์โลก

ในวันแรกของการเดินทาง ควรเริ่มต้นด้วยการไปชมวิวทิวทัศน์ที่สวยงามของเมืองพรทุนที่ประตูเรือนใหญ่ “พอร์ตาดาแลกทราดา” (Porta de Santa Catarina) ซึ่งเป็นประตูเมืองที่มีลวดลายที่ตกแต่งอย่างสวยงาม จากนั้นคุณสามารถชมป้อมปราการ “กั๊กมาชิโป” (Guimarães Castle) ที่เป็นเหมือนสัญญาลักษณ์ของเมืองพรทุนกับปราสาทฝั่งถนน “ลาร์โกโด” (Largo da Oliveira) ที่เป็นพื้นที่สำคัญในเมืองพรทุน

ในวันที่สองของการเยี่ยมชมเมืองพรทุน คุณอาจต้องการศึกษาเพิ่มเติมเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ของเมืองที่พิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติ “เมืองพรทุน” (Citânia de Briteiros) และชมพระอาทิตย์อังคารเกิดขึ้นและตกดินที่ “พลาซ่า ดอ มูนชินโซ” (Praça de Mouzinho de Albuquerque)

วันที่ 3-5: ลิสบอน เมืองที่มีทิวทัศน์ที่ยอดเยี่ยมและอาหารอร่อย
ในวันที่ 3 ของการเดินทาง คุณจะเดินทางไปยังเมืองลิสบอน – มหาวิทยาลัยของเมืองลิสบอนถูกจัดอยู่ในลักษณะที่น่าสนใจมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งอาคารของมหาวิทยาลัยเอง วิทยาเขตลักษณะเป็นสะพานที่ เชื่อมต่อระหว่างฝั่งที่แตกต่างกันของแม่น้ำ ที่เหนือของสะพานที่สวยงามเหล่านี้คุณจะพบเจดีย์ของเมืองลิสบอน หรือที่เรียกว่า “ทาวเวอร์ของพระเจ้า” ซึ่งเป็นสัญญาลักษณ์ของเมือง

ในวันถัดมา คุณควรสะสมประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมสำหรับความพิเศษของเมืองลิสบอน โดยเริ่มจากการเดินทางไปยัง “Monsanto Park” ซึ่งเป็นพื้นที่สุดยอดสำหรับการเดินเท้าและพักผ่อนที่แสนสบายใจ ด้วยทิวทัศน์ที่หรูหราและสวนสาธารณะที่เต็มไปด้วยพืชสีเขียว

ในวันสุดท้ายของการเข้าชมลิสบอน คุณควรตั้งใจที่จะเดินทางไปยัง “พลาซา’ดอ คอเมรซิอัด” (Praça do Comércio) ที่เป็นที่พักผ่อนที่เป็นที่รักของชาวท้องถิ่นและนักท่องเที่ยว สถานที่เด่นของพลาซา’ดอ คอเมรซิอัดคืออาหารและร้านเค้กเพื่อให้คุณสามารถสัมผัสกับความอร่อยของอาหารโปรตุเกส

วันที่ 6-8: โกย่า เมืองชานเมืองสีสัน
ในวันที่ 6 ของการเดินทาง คุณจะเดินทางไปยังเมืองโกย่า – เมืองชานเมืองสีสันที่มีชื่อเสียงในการจัดงานเทศกาลและเทศกาล ในเมืองโกย่า คุณควรชมวิวทิวทัศน์ที่ยอดเยี่ยมที่ “พระราชวังโกย่า” (Guia Fortress) และสวนสาธารณะที่งดงาม “ทามารันโตเกยิ” (Jardim da Tamariz)

ในวันที่ 7 คุณอาจต้องการไปพบกับภาคเมืองโกย่าที่สวยงาม ในอัตลักษณ์แบบพอร์โต-บาร์โรกโคโลโนยียุคที่สำคัญมากของเมือง คุณควรเดินเล่นใน “โรัดอฟีโบเรีย” (Rua da Figueira) ที่มีอรรถสีสันสดใส และถ้าคุณสนใจในศิลปะและวัฒนธรรม คุณสามารถไปเยี่ยมชม “โกย่ามิวเซียมอาร์ตเกอร์ีฮอสต์” (Gulbenkian Museum of Modern Art)

วันที่ 9-10: ลิสบอนอีกครั้ง และซินตรู
ในวันที่ 9 ของการเดินทาง คุณจะกลับไปยังเมืองลิสบอนอีกครั้งเพื่อให้คุณสามารถสำรวจสถานที่ที่คุณยังไม่ได้เห็นในเมือง คุณอาจสนใจที่จะไปชม “ซินตรู” (Sintra) ที่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวมหาศาลฉบับหนึ่งในโปรตุเกส สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจที่สุดในซินตรูคือ “พระราชวัง” (Pena Palace) ซึ่งเป็นหนึ่งใน7สิ่งมหัศจรรย์ของโลก

ในวันสุดท้ายของการเดินทาง คุณอาจเลือกที่จะพักผ่อนในชายฝั่งเมืองลิสบอนที่สวยงามของแม่น้ำทางกลางใจของเมืองที่ชื่อว่า “เบลเอัม” (Belém) เบลเอัมเป็นที่ตั้งของคำสั่งสำคัญในยุคสำคัญในประวัติศาสตร์โลก และยังเป็นบ้านของ “โจมาฟีย่า” (Jerónimos Monastery) ที่เป็นเอกลักษณ์ของสถาปัตยกรรมโบราณ

เที่ยวโปรตุเกส 10 วันเป็นหนึ่งในประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมที่จะทำให้คุณได้สัมผัสกับประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมของประเทศนี้ ไม่ว่าจะเป็นเมืองพรทุนที่มีประวัติศาสตร์สำคัญเป็นอย่างมากหรือเมืองลิสบอนที่มีทิวทัศน์ที่สวยงามและอาหารอร่อย โปรตุเกสคือประเทศที่คุณควรเพิ่มในรายการที่ต้องเที่ยวของคุณ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *