สถิติลาลีกา สเปน: ข้อมูลเบื้องต้นที่ควรรู้

สถิติลาลีกา สเปน: ข้อมูลเบื้องต้นที่ควรรู้

ลาลีกา (La Liga) เป็นลีกฟุตบอลอาชีพสูงสุดในประเทศสเปน ซึ่งเปิดตัวในปี 1929 โดยมีทีมบาเซโลนา (Barcelona), เรอัล มาดริด (Real Madrid), และอาทลีติโกมาดริด (Athletic Bilbao) เป็นสมาชิกสามทีมแรก ในปัจจุบัน ลาลีกา สเปนมีทั้งหมด 20 ทีมที่แข่งขันกันในระบบการเล่นเมื่อกลางสัปดาห์ ซึ่งทีมที่ชนะจะได้เกียรติยศในการแข่งขันในฐานะแชมป์ลาลีกา

สถิติสำหรับลาลีกา สเปน

1. จำนวนทีม: ลาลีกา สเปนปัจจุบันมีทั้งหมด 20 ทีมที่แข่งขันในฤดูกาลปัจจุบัน (2021-2022)

2. สนามเหย้า: สโตเดีย ซานติาโก เป็นสนามกองหลังของสโตเดีย เดอ คาซาเนีย ทีมเดิมของศูนย์รวมฟุตบอลสากลและตัวแทนของเดสก์โอล

3. การแข่งขัน: ฤดูกาลในลาลีกา สเปนเริ่มต้นในเดือนสิงหาคมและสิ้นสุดในเดือนพฤษภาคมของทุกปี ทีมแต่ละทีมจะต้องแข่งขันกับทีมอื่น ๆ ทั้งหมดสองรอบต่อสอง คือรอบเดือนจันทร์และรอบกลางสัปดาห์ ทีมที่ชนะจะได้รับคะแนน 3 คะแนน ในขณะที่ทีมที่เสมอกันจะได้คะแนน 1 คะแนน และทีมที่แพ้จะไม่ได้รับคะแนน

4. หลังจากการแข่งขันทั้งหมดในฤดูกาล ทีมที่สะสมคะแนนสูงสุดจะถูกยกให้เป็นแชมป์ลาลีกา และจะได้รับสิทธิ์ในการแข่งขันในการแข่งขันยิงประตูที่ยิ่งใหญ่ของยุโรป UEFA Champions League

5. สถิติการชนะ: ในปัจจุบัน เรอัล มาดริดเป็นทีมที่ชนะลาลีกามากที่สุด โดยมีจำนวนชัยชนะทั้งหมด 34 ครั้ง ตามมาด้วยบาร์เซโลนาที่ได้รับการเป็นแชมป์ 26 ครั้ง และอาทลีติโกมาดริดที่ได้รับการเป็นแชมป์ 8 ครั้ง

6. ผู้เล่นที่สำคัญ: ลาลีกา สเปนเป็นเหย้าของผู้เล่นที่มีชื่อเสียงมากมาย ในอดีตมีดีเคร่อง (Diego Maradona), คริสเตียโน โรนัลโด (Cristiano Ronaldo), ลิโอเนล เมสซี่ (Lionel Messi) และหลายคนอื่น ๆ ที่ได้รับการยกย่องในสนามเดือนสัปดาห์

7. ศิลปะและความสามารถ: ลาลีกา สเปนเป็นที่รู้จักในการสร้างฝีมือและศิลปะในการเล่น เป็นลีกที่มีความสามารถในเรื่องของความโดดเด่นของผู้เล่นในการควบคุมลูกบอล ความเร็ว และการกระทำที่ยอดเยี่ยม

ลาลีกา สเปนเป็นลีกฟุตบอลที่มีความเป็นเอกลักษณ์และประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง ความสำคัญของลีกและผู้เล่นที่เข้าร่วมสูงขึ้นทุกปี ทำให้เป็นแหล่งดึงดูดชาวกีฬาทั่วโลกที่สนใจเรื่องฟุตบอลและการแข่งขันที่เข้มข้น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *